Con hay ốm vặt – Cha mẹ không phải lo lắng

Trẻ bị coi là hay ốm vặt nếu hầu như tháng nào cũng ốm và thường xuyên phải dùng đến thuốc. Cha mẹ có thể đổ lỗi cho tình trạng này là do cơ địa mỗi trẻ nhưng thực chất trẻ hay bị ốm vặt đều có nguyên nhân. Thứ nhất là do hệ miễn dịch của trẻ kém do bị các bệnh về nhiễm trùng, dùng nhiều thuốc kháng sinh… Thứ hai là do trẻ bị thiếu vi chất dinh dưỡng do ăn uống không đầy đủ.

Nguyên nhân nào khiến trẻ hay ốm vặt?

Hệ miễn dịch kém, sức đề kháng yếu

Sau khi sinh, trẻ nhận được một lượng kháng thể miễn dịch từ mẹ qua sữa tuy nhiên trong quá trình lớn lên, hệ miễn dịch của trẻ mới được hoàn thiện dần. Do vậy, trẻ rất nhạy cảm với những thay đổi môi trường bên ngoài. Với những trẻ có hệ miễn dịch hoàn thiện chậm tức là có ít khả năng đề kháng, chống lại các tác nhân gây bệnh bên ngoài thì sẽ hay bị ốm hơn. Hệ miễn dịch càng kém trẻ càng hay ốm, đặc biệt là dễ mắc các bệnh đường hô hấp mà cha mẹ thường gọi chung là ốm vặt.

Tiêu hóa kém

Tại sao hệ tiêu hóa kém lại chứng tỏ trẻ dễ bị ốm? Đó là vì khi hệ tiêu hóa làm việc kém, thức ăn sẽ không được tiêu hóa hiệu quả. Hơn nữa, hệ tiêu hóa hoạt động kém sẽ cản trở quá tình tiêu hóa khiến hệ vi khuẩn đường ruột không cân bằng. Tất cả những điều này đều ảnh hưởng đến việc hấp thụ dinh dưỡng vào cơ thể của trẻ. Một khi quá trình hấp thụ dinh dưỡng bị hạn chế, trẻ dễ bị thiếu chất dinh dưỡng nên hoạt động của nhiều cơ quan không được cân bằng và dễ phát sinh nhiều bệnh.

Chán ăn, biếng ăn, ăn không ngon miệng

Cũng giống như người lớn, trẻ cần ăn uống để lấy năng lượng cho các hoạt động. Nhưng nếu là đứa trẻ có sức khỏe kém, hay mệt mỏi, dễ bị ốm thì chúng cũng không thiết gì ăn uống. Bởi vậy, nếu thấy trẻ thể hiện dấu hiệu chán ăn, biếng ăn thì các mẹ nên chú ý theo dõi vì như vậy rất có thể trẻ bị thiếu dinh dưỡng, sức đề kháng kém, dễ bị tác động bởi các yếu tố dẫn đến ốm yếu.

Để trẻ không còn ốm vặt, cha mẹ cần “xử lý” được từ “phần gốc”?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một trong những nguyên nhân cần được giải quyết để giúp trẻ không còn ốm vặt là cần tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng cho trẻ, đồng thời khắc phục chứng biếng ăn, chán ăn để trẻ hấp thu đầy đủ chất dinh dưỡng qua các bữa ăn hàng ngày.

Một trong những cách được các chuyên gia TÂM DƯỢC XANH khuyên dùng để xử lý đồng thời 2 vấn đề trên là sử dụng thực phẩm bổ sungYOOBEE dùng cho bé ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là những bé còi xương, suy dinh dưỡng, trẻ hay ốm vặt, có hệ miễn dịch kém, trẻ chậm phát triển chiều cao, trẻ cần tăng cường phát triển trí não.

Chỉ sau 1 tháng kiên trì sử dụng, không những sức khỏe của bé có phần ổn định hơn, không còn tình trạng sổ mũi, ho, sốt thường gặp ngày trước, nhất là vào thời điểm thay đổi thời tiết, mà sau khi uống thực phẩm bổ sungYOOBEE bé còn rất hứng thú với những bữa ăn được mẹ làm, ăn hết suất ăn mỗi bữa và bắt đầu lên cân đều hơn, không còn bị chững cân như những tháng trước.

Thành phần có trong YOOBEE còn được bổ sung FOS (Fructose Oligosaccharide) dạng chất xơ tốt có tác dụng làm cho phân mềm và xốp, giúp phân di chuyển dễ dàng hơn, phòng chống táo bón. Đồng thời tăng cường khả năng kháng vi khuẩn bằng cách giảm bớt số vi khuẩn nội sinh trong đường ruột qua việc đào thải phân mỗi ngày, mang lại hệ tiêu hoá khoẻ mạnh, kích thích cảm giác thèm ăn của trẻ, giúp chuyển hoá, hấp thu các dưỡng chất, bổ sung acid amin và khoáng chất như Selen, kẽm, photpho, giúp cải thiện đáng kể các trường hợp biếng ăn, ngăn ngừa tình trạng suy dinh dưỡng, còi xương.

Bài viết cùng chủ đề: